![]() |
Thanh toán trực tuyến nhân tiện dụng nhưng đòi hỏi người dùng có tinh thần cao về bảo mật. |
Cẩn trọng với các tin nhắn lừa đảo
Đây là cách thức tưởng đã lỗi thời nhưng vẫn thường được các đối tượng lường đảo thi hành. Khách hàng có thể nhận được tin nhắn trong khoảng một kẻ giả làm đại diện nhà băng với thông điệp cảnh báo về những lỗ hổng bảo mật và yêu cầu gọi điện tới số điện thoại hỗ trợ không lấy phí. Sau đó, chúng sẽ đòi hỏi được cấp tài khoản và số PIN để xác nhận.
Robert Vamosi, nhà phân tích các trường hợp rủi ro và gian lậu tại công ti Javelin Strategy & Research ở California, Mỹ, cho nhân thức chế độ này vẫn xảy ra ở các nơi kém sản xuất, khách hàng không có vấn đề kiện cập nhật hoàn toản thông tin. Ông cũng cảnh báo không bao giờ gọi các số trên tin nhắn và luôn coi đó là một thông tin không đáng tin tưởng.
Số phục vụ khách hàng của một ngân hàng luôn được đặt nổi trội trên trang web chính thức của họ cũng như hình thành trong sao kê. Ngoài ra, để xác thực, nhà băng có thể hỏi số thẻ, tên, ngày sinh nhưng không hỏi các tin tức kín đáo như mã PIN.
![]() |
Luôn cam kết máy tính không bị nhiễm các ứng dụng gián điệp. |
Kiểm soát an ninh máy tính khỏi phần mềm điệp viên
Các loại ứng dụng độc hại có thể thâm nhập, lấy các tin tức kín đáo mà không cần sự đồng ý của người dùng. Khi việc trả tiền trực tuyến nhộn nhịp thì các ứng dụng dạng này cũng bùng nổ theo. Máy tính có thể bị nhiễm các loại phần mềm này theo rộng rãi cách thức không giống nhau như bấm tham gia một cấu kết trên Internet và vận tải về hoặc đi theo một email dưới dạng tập tin đính kèm.
Với các máy tính bị nhiễm ứng dụng dạng này, mọi thao tác của khách hàng đều bị đánh dấu và gửi tới tin tặc. Trong đó bao gồm cả hàng loạt tên, mật khẩu đăng nhập tham gia các account quan trọng.
Để giảm thiểu rơi vào các hiện trạng này, người mua không nên truy nã cập vào các trang web ít danh tiếng, không nghe mời gọi nhấn tham gia các tuyến đường dẫn lạ. Máy tính cần thường xuyên được quét virus với bản cập nhật mới nhất.
Không dùng máy tính, mạng Wi-Fi công cộng
Tuyệt đối không nên đăng nhập và dùng đàm phán trực tuyến trên các máy tính công cộng. Ngoài nguy cơ bị thiết đặt phần mềm điệp viên trên các máy tính này, các tin tặc có thể khai thác thông tin từ một máy tính cùng mạng khác.
Hình như, việc dùng mạng Wi-Fi công cộng cũng tiềm ẩn rộng rãi không may, khác lạ là các mạng không có mật khẩu. Theo ông Robert Vamosi, các gắn kết Wi-Fi đòi hỏi mật khẩu an ninh hơn và nếu ở nơi nghỉ ngơi, nên lựa chọn kết nối có dây.
Đặt mật khẩu với phổ thông kiểu ký tự
Đa dạng người dùng ngại phải nhớ mật khẩu nên đưa ra các dãy ký tự quá dễ chơi, dễ đoán. Các chuyên gia bảo mật nghĩ là nên đặt mật khẩu với các cụm chữ khác nhau, có cả số, ký tự, chữ hoa và chữ thường xen kẽ. Tốt nhất nên đặt không có quy tắc cụ thể và ít liên quan đến phiên bản thân. Đa dạng nhà băng hiện nay cũng yêu cầu các mã bảo mật yên cầu sự phức hợp cao hơn đa dạng trước đó.
![]() |
Ngân hàng Citibank từng khuyến cáo khách hàng phải nâng cấp ngay phần mềm để giảm thiểu việc lỗ hổng bảo mật bị tin tặc khai thác. |
Cẩn trọng khi vận chuyển và sử dụng các ứng dụng ngân hàng
Số đông các nhà băng đều có Áp dụng riêng để giúp đối tượng mua hàng tiện lợi hơn trong việc giao dịch trên smartphone, tablet. Dĩ nhiên, đã có trường thích hợp kẻ gian khiến cho các Áp dụng "nhái" hòng tấn công lừa và lấy cắp tin tức đối tượng mua hàng.
Hình như, dù đã vận tải đúng vận dụng "chính chủ", khách hàng cũng cần nhiều lần tải các bạn dạng tăng cấp. Ngân hàng Citibank từng đưa ra cảnh báo về ứng dụng điện thoại thông minh của họ có lỗ hổng về bảo mật nên khuyến cáo khách hàng chuyên chở các phiên bản cập nhật ngay tức thời để tranh việc bị lợi dụng bởi các tin tặc.
Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm
No comments:
Post a Comment