Bà È Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ti Quang Huân cho nhân thức, tổ chức kinh doanh bà có trụ sở ở Củ Chi, TP HCM chuyên mua bán nông phẩm. Từ cuối 04 tuần 3/2015, công ti có mở trương mục tại Nhà băng vn Hưng vượng Vượng (VPBank). Trong mùa mua bán nông sản, đối tượng mua hàng trả tiền tiền tham gia tài khoản này ước tính khoảng 26 tỷ đồng.
Cuối vụ (tầm 04 tuần 7/2015), bà Xuân tới rút tiền thì nhận thấy 26 tỷ đồng trong trương mục nêu trên đã mất tích, chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng. Khi đòi hỏi rà soát tài khoản khi đó, bà được nhân viên ngân hàng đòi hỏi khiến thủ tục đổi chữ ký, vì cho nhân thức chữ ký của bà không giống với các thương lượng trước đây.
Séc là một tờ lệnh vô yếu tố kiện của người chủ account ra lệnh cho ngân hàng trích trong khoảng account của bản thân để trả cho người có tên trong séc, hoặc trả theo lệnh của nửa kia hoặc trả cho người cầm séc một số tiền nhất định bằng tiền mặt hay chuyển khoản. |
Xem sao kê account sau đó, bà thấy hiện ra các thương lượng "rút, chuyển" liên tiếp từ số tiền khách trả tiền chuyển tham gia. Việc ký séc, chi séc cũng diễn ra liên tiếp khi mà bà chưa hề sắm séc lần nào. Sau khi kiểm tra lại thì thấy trong bạn dạng sao kê ghi rõ người dùng séc của công ti bà là một viên chức VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng. Theo bà Xuân, bà Hằng đã thông đồng với một vài tư nhân khác tại công ty Quang Huân gồm ông Phạm Văn Trinh (kế toán), Nguyễn Huy Nhựt và Đỗ Đình Bảo.
![]() |
Giấy đề nghị nhượng séc ghi rõ người mua séc của tổ chức kinh doanh bà Xuân là viên chức VPBank - Đoàn Thị Thúy Hằng. |
Điều mà bà Xuân thắc mắc là khi tạo dựng tài khoản, bà có đăng ký báo cáo đàm phán mobile banking vào số máy tính bảng tư nhân. Trong sao kê account cũng biểu hiện nhà băng thu phí mobile banking toàn vẹn, nhưng bà không chiếm được bất kỳ tin nhắn nào về các đàm phán trên.
Bà Xuân phản chiếu đã đòi hỏi ngân hàng làm rõ việc viên chức ngân hàng Đoàn Thị Thúy Hằng đứng tên tậu séc của công ti bà và tiếp tay cho các giao dịch nêu trên nhưng không được hợp tác với nguyên nhân nhân viên đã mất việc. Do vậy, vị giám đốc này đã gửi đơn tố giác đến Phòng Cảnh sát Dò la tù nhân về điều hành kinh tế và chức phận (PC46) Công an TP HCM trong khoảng 04 tuần 9/2015 nhờ can thiệp, tuy nhiên tới nay vụ việc vẫn chưa có kết quả.
Ngoài ra, bà Xuân cho biết phía nhà băng đã cung ứng bộ biển sơ đăng ký tạo dựng tài khoản (bạn dạng photo) có chữ ký ghi tên È Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ty Quang quẻ Huân nhưng chữ ký lại là của Phạm Văn Trinh. Trong biển sơ, toàn bộ chữ viết đều không hề của bà Xuân, nên theo bà kỹ năng đó là hồ sơ giả do viên chức ngân hàng tên Hằng cùng chồng và Phạm Văn Trinh hòa hợp tạo ra. Bà Xuân cũng cung ứng các chữ ký và chữ viết trước đây của Phạm Văn Trinh tại các phòng công chứng, cơ thuế quan để đối chiếu thì đúng đó là chữ ký và chữ viết của Trinh nhưng lại ghi tên giám đốc Nai lưng Thị Thanh Xuân.
Mua bán với báo chí về vụ việc, Ngân hàng Việt Nam Phồn thịnh Vượng - VPBank xác thực đã tạo dựng trương mục thanh toán nêu trên cho Tổ chức kinh doanh Quang Huân ngày 28/3/2015. Việc này dựa trên hạ tầng đơn tạo dựng tài khoản, mẫu dấu, chữ ký của chủ account và các biển sơ, tài liệu cố nhiên của Công ty Quang Huân gửi tới nhà băng theo đúng qui định của quy định. Sau khi thành lập account, tổ chức kinh doanh này đã sử dụng để chấp hành các đàm phán kiếm được và chuyển tiền cho đối tác.
Tới ngày 19/10/2015, nhà băng đã chiếm được đơn khiếu nại của tư nhân bà È cổ Thị Thanh Xuân với nội dung nghĩ là ông Phạm Văn Trinh và vài cán bộ, viên chức của VPBank liên hiệp, thông đồng khiến cho thiệt hại của công ty số tiền 11,3 tỷ đồng, nghĩa là khác với con số khoảng 26 tỷ mà bà Xuân phản chiếu gần đây.
![]() |
Chữ ký và chữ viết của Phạm Văn Trinh tại phòng công chứng trùng với chữ ký mang tên Giám đốc È Thị Thanh Xuân trong tờ séc. |
VPBank cho nhân thức đã ngay lập tức kiểm tra hồ sơ mở tài khoản, làm cho việc với các cá nhân có can dự, ông Phạm Văn Trinh (và trạng sư đại diện của ông Trinh), cũng như trao đổi, khiến cho việc trực tiếp với bà Xuân tham gia ngày 30/10/2015. Các tư nhân này đều phủ nhận nội dung cáo giác của bà Xuân và yêu cầu đối chất với bà để khiến cho rõ. Nhà băng sau đó mời bà Xuân làm cho việc nhằm tạo thời cơ đối chất nhưng bà Xuân không phối thích hợp và giải đáp đã gửi đơn cho các tổ chức công an dò la.
Nhà băng chắc chắn sau đó cũng đã chỉ dẫn bà Xuân nhân danh Tổ chức kinh doanh Quang Huân thi hành tố cáo theo đúng pháp luật, làm cơ sở vật chất cho ngân hàng thi hành giải quyết cáo giác. "Những nội dung này đều được biểu thị tại lên tiếng phúc âm đơn thư tố cáo của bà Xuân cũng như trong thông báo gửi Ngân hàng Nhà nước vào ngày 23/11/2015. Dường như, ngân hàng đang bắt đầu phối hợp cung ứng biển sơ theo các văn bạn dạng của PC46 gửi ngày 25/7/2016 và ngày 1/8/2016", VPBank cho nhân thức.
Ngân hàng này nghĩ là qua rà soát, các chứng từ thương lượng trương mục của Công ty Quang đãng Huân như chuyển khoản, rút tiền, mua séc… đều được chấp hành ký, đóng dấu bởi đại diện theo pháp luật của Tổ chức kinh doanh Quang Huân với chữ ký, con dấu khớp đúng với chữ ký, con dấu được hoàn thành thủ tục mẫu với VPBank tại đơn đăng ký tạo dựng account của công ty.
Can dự tới tin nhắn báo cáo giao dịch, VPBank khẳng định, các thương lượng, biến động số dư đều được nhà băng gửi tin nhắn SMS đầy đủ tới số laptop Tổ chức kinh doanh Quang Huân đã chứng nhận (số laptop này đã được VPBank xác minh chính là số laptop bà Nai lưng Thị Thanh Xuân - chủ account và người đại diện quy định Công ti Quang đãng Huân đang sử dụng).
Hình như, VPBank cho rằng đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự và cần cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm cho rõ. Hiện PC46 - Công an TP HCM đang trực tiếp thăm dò, xác minh vụ việc. "Chúng tôi cũng mong công ty dò xét gấp rút đưa ra kết luận rõ ràng về vụ việc, khi đó ngân hàng sẽ thông tin hoàn toản và luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng pháp luật pháp luật", ngân hàng này nhấn mạnh.
Lệ Chi
Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm hcm
No comments:
Post a Comment